Tivi Panasonic bị mất tín hiệu, sửa thế nào?
Dấu hiệu sự cố tín hiệu trên tivi Panasonic:
Màn hình tivi hiển thị một trong số các thông báo
- Không có thông tin (No information)
- Không có tín hiệu (No signal)
Tìm hiểu nguyên nhân của sự cố:
Chú ý nguyên nhân từ dây nối đầu thu và ăng ten
- Đầu thu chưa được cắm điện hay khởi động
- Kết nối giữa ăng ten và đầu thu hoặc đầu thu với tivi bị lỏng hoặc chưa được kết nối.
- Các lỗi liên quan đến dây cáp hay mối nối: đứt dây cáp, bong mối nối
- Vị trí của ăng ten bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu
- Vị trí của chảo bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu
Cách khắc phục:
- Kiểm tra nguồn
Bạn hãy đảm bảo đã bật nguồn cho tivi. Bạn có thể nhấn thử nút Menu trên remote để kiểm tra xem nguồn tivi đã được bật chưa. Nếu tivi vẫn chưa có điện vào, bạn hãy kiểm tra ổ cắm điện xem có bị lỏng không.
- Kiểm tra đầu vào khác:
Bạn hãy kiểm tra xem đầu DVD, hay game đã được kết nối với tivi chưa.
- Kiểm tra cáp HDMI:
Khi tính năng simplink của HDMI được bật (thường gặp trên tivi LG) thì tivi sẽ hiển thị “No signal”. Vì vậy, bạn phải tắt chế độ simplink để tivi có thể bắt được tín hiệu bình thường.
- Kiểm tra truyền hình cáp
Kiểm tra các thiết bị nguồn và đảm bảo kết nối giữa tivi và thiết bị. Nếu bạn sử dụng cáp component, bạn hãy cắm jack để đảm bảo không bị sai màu.
- Kiểm tra vị trí của chảo, ăng ten
Kiểm tra xem chảo, ăng ten có bị thay đổi so với vị trí ban đầu không. Nếu có, bạn hãy dịch chuyển về vị trí cũ.
Trong trường hợp, bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không có hiệu quả thì rất có thể tivi bị lỗi ở bên trong. Khi đó, hãy liên lạc với nơi bán để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Trung tâm bảo hành tivi Panasonic mong rằng bài tổng hợp chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục sự cố tivi bị mất tín hiệu khi đang sử dụng hoặc không có tín hiệu ngay từ khi bật máy, bạn có thể tự sửa chữa xử lý lỗi cho tivi ngay tại nhà. Nếu có thắc mắc cần giải đáp quý khách có thể gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của TT BH để được tư vấn chi tiết hơn.